Dzũng Yoko: 'Hãy làm nhân viên trước khi khởi nghiệp thời trang'

Đăng bởi: Thành Nam - 13/9/2017 19:00 pm

Dzũng Yoko có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò giám đốc sáng tạo của nhiều tạp chí thời trang lớn tại Việt Nam. Thông thường những thiết kế thời trang phá cách, mang tính sáng tạo dễ bị công chúng nhận định là "lập dị". Nhưng đối với Dzũng Yoko, một thiết kế thời trang sáng tạo mang tính định hướng nên cần được xem xét ở mức độ ứng dụng trong tương lai. Sự giống nhau giữa các nhà mẫu trên thị trường hiện nay là do đáp ứng theo số đông khách hàng có yêu cầu về thời trang khá dễ dãi. Anh cho rằng kinh doanh thời trang nếu chỉ làm hài lòng khách hàng sẽ dễ dàng làm hao mòn tư duy sáng tạo và dấu ấn riêng của nhà thiết kế. Điều này cũng sẽ đưa thương hiệu của mình đến bước khai tử vì sự nhàm chán, không đột phá trong sản phẩm.

Hơn 7 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành thời trang, Dzũng Yoko cho biết việc để lại dấu ấn cá nhân luôn có nhiều gian nan. Vì đối với những tên tuổi lớn, có địa vị vững chắc trong giới thời trang, họ mới có thể thoải mái sáng tạo không bị chi phối bởi nhiều tác nhân bên ngoài như chi phí cuộc sống, thị hiếu khách hàng. Do thị trường thời trang Việt Nam khá hạn hẹp, việc này cũng sẽ mang lại nhiều rủi ro và khó khăn rất lớn. "Cơm áo không đùa với khách thơ" là mối lo chung cho những người làm nghệ thuật sáng tạo, nhất là những bạn trẻ mới khởi nghiệp. Nhà sáng tạo thời trang Dzũng Yoko sẽ thực hiện buổi trò chuyện "Kinh doanh thời trang - Sự giao thoa của thương mại và sáng tạo" sẽ diễn ra vào ngày 30/9 tại TP HCM để chia sẻ và truyền đạt những kinh nghiệm của bản thân trong việc theo đuổi đam mê mà không quá nhiều mối lo về kinh tế đối với các bạn trẻ quyết định xây dựng một thương hiệu thời trang cho riêng mình.

Vi Trung - Vinh Thông 

Chuyên mục: Thời trang

Back to Top